nạp cho AVR bằng cổng com



Về AVR Lập trình viên


Lập trình AVR đơn giản này sẽ cho phép bạn không đau đớn chuyển các chương trình hex để vi điều khiển AVR Atmel nhất mà không ảnh hưởng ngân sách và thời gian của bạn. Nó là đáng tin cậy hơn so với hầu hết các lập trình AVR đơn giản khác có sẵn trong đó và có thể được xây dựng với số lượng thời gian rất ngắn.
AVR lập trình bao gồm trong mạch lập trình nối tiếp (dongle) và PCB nhỏ với một ổ cắm DIP nơi bạn có thể phù hợp với vi điều khiển của bạn và nó nhanh chóng được lập trình.
Bạn cũng có thể sử dụng lập trình này như là một đứng một mình trong mạch lập trình nối tiếp có thể được sử dụng để thuận tiện lập trình vi điều khiển AVR mà không cần loại bỏ chúng khỏi mạch nhắm mục tiêu.
Toàn bộ AVR lập trình đã được xây dựng với việc sử dụng phần phổ biến và phù hợp trong trường hợp của các kết nối nối tiếp. Ổ cắm PCB đã được tạo ra để phù hợp với một vi điều khiển AVR ATmega8 28-DIP, nhưng bạn có thể xây dựng một ổ cắm PCB cho bất kỳ vi điều khiển AVR khác ra khỏi đó. Lập trình AVR này tương thích với phần mềm PonyProg phổ biến đó cho bạn thấy một thanh trạng thái của tiến trình.


AVR In-Circuit Serial Lập trình viên







PCB AVR Lập trình (phía trước) với 9-PIN nữ kết nối nối tiếp RS232. PCB AVR Lập trình (trở lại) PCB Lắp AVR Lập trình trong trường hợp nối tiếp RS232. hoàn thành AVR Lập trình với kết nối tiêu chuẩn 6-PIN ICSP.










 


AVR Ổ cắm PCB


Ổ cắm PCB có số lượng rất ít các thành phần và được sử dụng cho các lập trình vi điều khiển AVR mong muốn của bạn bên ngoài của mạch mục tiêu của bạn.

Ổ cắm PCB với 28-DIP AVR ATmega8 vi điều khiển.


Có hai kết nối; ICSP kết nối với AVR Lập trình viên, và bên ngoài 5 V cung cấp.

Ổ cắm PCB bao gồm các PCB, 28-DIP ổ cắm, 4MHz tinh thể cộng hưởng, hoặc pha lê với hai 22pF tụ tách, và kết nối hai đầu. Kết nối hai-PIN cung cấp 5 điện áp V cho vi điều khiển AVR, và 6 mã PIN ICSP kết nối với AVR lập trình dongle.Cung cấp các vi điều khiển với bên ngoài 5 điện áp V như trái ngược với dùng nó trực tiếp từ cổng kết nối nối tiếp của máy tính đảm bảo rằng các chip đang nhận được chính xác + 5V điện áp và cung cấp rất đáng tin cậy lỗi lập trình miễn phí.


Ổ cắm PCB cho 28-DIP AVR ATmega8 vi điều khiển.
5 V cung cấp điện áp cho chip AVR có thể được cung cấp từ nguồn điện bên ngoài hoặc thậm chí tốt hơn - trực tiếp từ kết nối USB.


PonyProg


Để có thể gửi tập tin hex ​​từ máy tính của bạn để AVR vi điều khiển, bạn sẽ cần phải tải về và cài đặt PonyProg2000 .Sau khi cài đặt, điều đầu tiên bạn sẽ cần phải làm là cấu hình PonyProg để làm việc với trình AVR của chúng tôi. Để làm điều này vào "Setup" trong menu và chọn "Cài đặt giao diện". Khu vực cửa sổ sau đây sẽ được hiển thị và nhấn mạnh cho bạn thấy chính xác những lựa chọn nên được lựa chọn. 



Trong bước tiếp theo chọn "AVR vi mô" và loại vi điều khiển của bạn mà bạn sẽ được lập trình (ví dụ ATmega8).

Ở cấu hình này PonyProg điểm hoàn tất và chúng ta có thể mở chương trình hex mà AVR vi điều khiển sẽ được chiếu.Tới menu "File", chọn "Open chương trình (Flash) File ...", và liên quan đến file hex để mở nó lên. Bạn sẽ thấy số hex như hiển thị trên màn hình dưới đây. Nếu bạn đã không kết nối AVR Lập trình dongle vào cổng nối tiếp của máy tính nhưng, sau đó bây giờ là thời gian. Hãy chắc chắn rằng AVR lập trình được kết nối vật lý để vi điều khiển AVR của bạn thông qua ổ cắm PCB hoặc thông qua ICSP nối 6-PIN. Cuối cùng nhấn vào biểu tượng dấu "Viết bộ nhớ chương trình (Flash)", hoặc vào "lệnh" menu và chọn "Viết chương trình (Flash)".


Nhắp chuột vào "Yes" để xác nhận chương trình này.
 
Bây giờ ngồi yên, thư giãn và xem tiến độ lập trình trên thanh trạng thái. PonyProg sẽ chương trình vi điều khiển AVR và kiểm tra xem các tập tin hex đã được chuyển giao mà không có lỗi. Đối với thông tin của bạn quá trình này nên không thực sự mất nhiều hơn 10 đến 30 giây. Điều này phụ thuộc vào kích thước của các chương trình mà bạn đang cố gắng để đèn flash.
  

Sau khi lập trình được hoàn thành "Viết thành công" cửa sổ sẽ được hiển thị cho bạn biết rằng vi điều khiển AVR đã được lập trình, và đã sẵn sàng để được sử dụng.
 

2 nhận xét :